CÔNG TY CỔ PHẦN HÓA CHẤT CÔNG NGHỆ CAO EURONANO

LE KY KET BIEN BAN GHI NHO VE HOP TAC DAO TAO VÀ KHOA HOC CONG NGHE
TRAO XE 03 NHÀ PHAN PHOI
san pham than thien voi moi truong
TRAO XE NGOC HUONG

Công Ty Cổ Phần Hóa Chất Công Nghệ Cao Euronao là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh nguyên liệu cơ bản, Sơn Pu, dầu màu, nhiên phụ liệu… hàng đầu Việt Nam.

Phong cách Indochine - Bản giao hưởng êm dịu Đông Tây

Không gian sống hơi hướng hoài niệm đang trở thành xu hướng thiết kế thi công nội thất trên thị trường hiện nay, dẫn đầu là phong cách Indochine. Đây là sự giao thoa nét đẹp truyền thống Việt và kiến trúc sang trọng Pháp cổ. Tất cả dung hòa tạo nên nét đẹp nghệ thuật độc đáo, thể hiện sự tinh hoa, bản sắc dân tộc trong chính mái ấm của mình. Để hiểu hơn về phong cách này thì hãy cùng Sơn gỗ Level khám phá chi tiết bài viết dưới đây.

Thiết kế nội thất theo phong cách Indochine

Thiết kế nội thất theo phong cách Indochine

Phong cách Indochine là gì? 

Phong cách Indochine hay còn được gọi là phong cách Đông Dương. Phong cách nội thất mang trong mình sứ mệnh kết nối vẻ đẹp Đông - Tây hòa quyện, phong cách thể hiện sự tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh đó, không gian sống lưu giữ vẻ đẹp hiện đại kiến trúc của nước Pháp ở thế kỷ trước còn sót lại. 

Với những ai đã tìm hiểu phong cách này khi chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đều bị thu hút bởi sự đơn giản, mộc mạc cùng với những đồ nội thất như: tủ, giường, phản, bàn... nhưng vẫn giữ được chi tiết bản sắc phù hợp với khí hậu Việt Nam.

phong-cach-indochine-mang-ve-dep-doc-dao

Phong cách Indochine mang vẻ đẹp độc đáo

>>Xem thêm: Chất làm cứng Level 4.0 ngoài trời

Đặc trưng phong cách Indochine 

Để hiểu hơn rõ hơn về phong cách Indochine, bạn hãy cùng Sơn gỗ Level tìm hiểu những đặc trưng thiết kế dưới đây:

Màu sắc

Gam màu trung tính thường sử dụng cho toàn bộ nội thất của phong cách Indochine, gồm có: màu vàng, vàng kem, trắng… điểm xuyết những gam màu ấm nóng thể hiện sự năng động, tươi mới đầy sức sống của nhiệt đới như: cam vàng, đỏ, màu tím… Với sự phối hợp này đem đến cảm giác gần gũi, tươi mới và khơi nguồn năng lượng tuyệt vời. 

net-dac-trung-mau-sac-cua-phong-cach-indochine

Nét đặc trưng màu sắc của phong cách Indochine

Vật liệu, chất liệu sử dụng

Để ghi dấu ấn Á Đông, phong cách Indochine linh hoạt phối hợp những vật liệu như: nhựa PVC, kim loại và thép để mang tính thời đại. Nhưng, chất liệu tạo điểm nhất vẫn là gỗ, tre, mây… Đây là những vật liệu thiên nhiên, tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt, phù hợp với nhiều không gian thiết kế khác nhau. Đặc biệt, thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ. 

Hoa văn, họa tiết truyền thống

Phong cách Indochine thường sử dụng những họa tiết có từ thời Đông Sơn. Chính vì thế, chúng mang những đường nét kỷ hà đơn giản cách điệu từ hoa lá. Sau đó, thể hiện sự thẩm mỹ, tinh tế những họa tiết thì đến thời An Nam chúng được tổng hợp và cách điệu biến thành những họa tiết như: hình chữ nhật, hình hoa lá, hình tĩnh vật. Từ đó mang đậm bản sắc Việt Nam và đề cao tính dân tộc.

Những hoa văn, họa tiết trên thường sử dụng cho sàn, tường, vật dụng trang trí, thiết bị nội thất hay vách ngăn…

Đặc trưng phong cách Indochine - Hoa văn truyền thống

Nét đặc trưng của phong cách Indochine - Hoa văn, họa tiết

Đồ nội thất phong cách Indochine

Để tạo nên tính thống nhất về phong cách thiết kế, đồ nội thất phong cách Indochine cần đảm bảo tính mộc mạc, có khả năng tái hiệu chất xưa. Chính vì thế, nội thất gỗ tự nhiên hay đan lát từ mây, tre, nứa luôn được ưu tiên sử dụng trong không gian Indochine.

Ngoài những nội thất thông dụng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia chủ và thành viên trong gia đình thì cũng tồn tại song song một số nội thất đậm chất Indochine như bình phong, phản gỗ, sập gụ…

Đồ nội thất Indochine

Đồ nội thất phong cách Indochine

Một số hình ảnh thiết kế theo phong cách Indochine

Bài viết trên đây, Sơn gỗ Level đã giới thiệu phong cách Indochine là gì? Đặc điểm của phong cách thiết kế Indochine trong nội thất. Với những thông tin về phong cách Indochine sẽ giúp bạn lựa chọn được kiểu thiết kế nội thất phù hợp.

Từ khóa: phong cách indochine, kiểu thiết kế phong cách indochine