CÔNG TY CỔ PHẦN HÓA CHẤT CÔNG NGHỆ CAO EURONANO

LE KY KET BIEN BAN GHI NHO VE HOP TAC DAO TAO VÀ KHOA HOC CONG NGHE
TRAO XE 03 NHÀ PHAN PHOI
san pham than thien voi moi truong
TRAO XE NGOC HUONG

Công Ty Cổ Phần Hóa Chất Công Nghệ Cao Euronao là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh nguyên liệu cơ bản, Sơn Pu, dầu màu, nhiên phụ liệu… hàng đầu Việt Nam.

Zen – Phong cách thanh tịnh, giản đơn

Cuộc sống ngày nay càng hối hả, nhộn nhịp lại khiến nhiều người muốn trở về với những hoài niệm xưa cũ. Và phong cách Zen ra đời như là minh chứng hoàn hảo mang đến sự thanh tịnh, thanh lọc trong tâm hồn của con người. Nếu bạn thích sự yên bình, nhẹ nhàng trong cuộc sống của mình thì phong cách nội thất Zen dành cho bạn.

Phong cách Zen Nhật Bản là gì? 

 

Phong cách Zen là sự kết hợp giữa nội thất truyền thống Nhật Bản và phong cách tối giản Minimalism, dẫn dắt những yếu tố thiên nhiên vào trong những công trình kiến trúc một cách khéo léo. Zen đã truyền cảm hứng về sự giản dị, góp phần nhằm giúp không gian trở nên thanh tịnh và lôi cuốn hơn.

 

Phong cách nội thất Zen tạo cho ngôi nhà của bạn và thiên nhiên thế giới xung quanh nét tương quan đồng bộ với nhau. Phong cách Zen sẽ khiến bạn muốn được thư giản, nghỉ ngơi và có sự yên bình trong tâm hồn.

 

Phong cách Zen Nhật Bản

Phong cách Zen Nhật Bản

Đặc điểm nổi bật của phong cách kiến trúc Zen

Đây có vẻ là phong cách thiết kế không quá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, với sự ưa chuộng lối sống đơn giản của con người hiện đại, chắc chắn trong tương lai gần Zen style sẽ trở thành một trong những xu hướng thiết kế nội thất độc đáo nhất. Bởi lẽ nó sở hữu những ưu điểm vô cùng nổi bật như sau:

 

Màu sắc chủ đạo

Zen đề cao sự đơn giản trong thiết kế, vì thế những game màu nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên như: trắng, màu cam sẫm, xanh lá, vàng nhạt, nâu, beige, màu hổ phách… rất được ưa chuộng trong không gian này. 

 

Những tone tự nhiên tạo nên cảm giác mộc mộc và ấm cúng. Điều này góp phần tạo bầu không khí thân thuộc, gần gũi như một chốn để trở về sự tĩnh tại trong chính tâm hồn. 

 

Màu sắc chủ đạo của phong cách ZenMàu sắc chủ đạo của phong cách Zen

 

Đồ nội thất

Nội thất theo phong cách Zen được lấy từ cảm hứng từ Phật giáo nhằm đem đến sự thư giãn, cân bằng trực quan, mang lại không gian thiền lý tưởng. Những chiếc bàn gỗ thấp, ghế dạng ngồi bệt và giường cũng thiết kế thấp. Đường nét gọn gàng, tối giản thể hiện được sự thanh lịch và tinh tế. Ngoài ra, những thiết bị điện tử cũng được hạn chế đến mức tối đa nhằm loại bỏ sóng điện tử và mang đến cảm giác thiền tuyệt đối, tránh sự sao nhãng.

 

Zen – tối giản nhưng vẫn đảm bảo được sự đầy đủ, thay vì sử bố trí những vật cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích. Gia chủ có thể sử dụng những nội thất đơn giản, tích hợp nhiều công năng nhằm mang đến không gian tiện nghi vừa giữ được tính đơn giản và mộc mạc vốn có.

 

Đồ nội thất trong phong cách ZenĐồ nội thất trong phong cách Zen

>>>>> Xem ngay tinh màu LEVEL: https://euronano.com.vn/san-pham/son-go-noi-that/tinh-mau-level-543.html

 

Chất liệu thường sử dụng trong phong cách Zen

 

Thông thường, những căn hộ phong cách Zen chuộng sử dụng những vật liệu tự nhiên, cao cấp như: gỗ, tre, thủy tinh, các loại đá tự nhiên… nhằm đem lại đến cảm giác gần gũi, tinh tế cho không gian nội thất. 

 

Nội thất gỗ thường sử dụng nhiều bởi dễ truyền đạt sự tự nhiên nhất. Nên đó là lý do thường gặp chất liệu này trong phong cách đề cao sự tối giản. Theo đó, gia chủ nên chọn gỗ màu sáng cho sàn nhà, đồ nội thất sẽ có màu gỗ tối hơn một chút mang đến sự tương phản độc đáo và tinh tế. 

 

Ngoài ra, vật liệu tre, nứa, đá tự nhiên cũng được sử dụng trong phong cách này. Giúp căn phòng trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn so với thực tế. Vật liệu này thích hợp với những nhà có diện tích khiêm tốn, gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. 

 

Chất liệu trong phong cách Zen được phối hợp hài hòa với gam màu chủ đạo. 

 

Chất liệu thường sử dụng trong phong cách Zen

Chất liệu thường sử dụng trong phong cách Zen

 

Cách bố trí ánh sáng

Khi nhắc đến thiền tông Nhật Bản, chắc chắn bạn đọc sẽ nghĩ đến những chùa tĩnh lặng nơi hoang vu, hẻo lánh. Nơi núi cao gần gũi đất trời nhất, vậy ánh sáng trong phong cách thiết kế nội thất Zen cũng tương tự như thế. 

 

Kiến trúc gen Zen với thiết kế không gian mở sẽ giúp ta cảm giác như được gạt bỏ ranh giới vốn tồn tại giữa con người và thiên nhiên. Bên cạnh đó, đây cũng là cách tận dụng triệt để đến nguồn sáng tự nhiên nhằm giúp căn phòng thêm thông thoáng và mát mẻ. 

 

Đối với những ánh sáng trong nhà thì bạn cũng lưu ý lựa chọn màu sắc ánh sáng cho phù hợp với tổng thể không gian cũng như nguồn sáng tự nhiên. Riêng đèn ngủ thì nên lựa chọn màu sắc tạo cảm giác ấm áp, cường độ nhẹ nhàng nhằm giúp bạn thư thái và giấc ngủ ngon giấc hơn. 

 

Mang cây xanh vào không gian sống

 

Cây xanh chính là yếu tố không thể thiếu trong không gian phong cách Z. Việc mang yếu tố thiên nhiên vào nhà sẽ giúp làm dịu bầu không khí trong nhà. Cây xanh cung cấp oxy, tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho gia chủ. 

 

Tuy nhiên nên tránh trang trí những loại cây khó chăm sóc hay có mùi hương khó chịu. Cây bonsai hoặc những loại hoa, cây lá treo tường sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho phong cách Zen.

 

Bố trí cây xanh trong phong cách Zen

Bố trí cây xanh trong phong cách Zen

 

Mùi hương

 

Không gian thiền nhất định không thể thiếu đi mùi hương. Chính vì thế, nên trưng bày thêm những loại nến thơm, sáp, tinh dầu như một phụ kiện trang trí độc đáo. Ngoài ra sẽ giúp mang đến mùi hương tự nhiên, dễ chịu cho căn phòng của bạn.

 

Không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn tiếp thêm sinh khí khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng sớm. 

 

Qua bài viết trên, Sơn gỗ Level đã giới thiệu đến bạn đọc phong cách Zen trong thiết kế nội thất không gian hiện đại. Hy vọng nội dung này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. 

>>> Xem thêm sản phẩm sơn phẩm sơn lót LEVEL ngoài trời: https://euronano.com.vn/san-pham/son-go-ngoai-that/son-lot-level-ngoai-troi-545.html